Những ai không nên ăn đậu xanh, đọc ngay để tránh

Ai Khong Nen An Dau Xanh 567x400 1

Hàm lượng dinh dưỡng trong các loại đậu vô cùng phong phú. Chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải người nào cũng có thể sử dụng một cách thoải mái mà không biết kiêng cữ. Hãy tham khảo bài viết những ai không nên ăn đậu xanh dưới đây thử xem nhé!

1. Lợi ích khi ăn đậu xanh

Đậu xanh thuộc nhà họ đậu, thực phẩm rất quen thuộc. Trong đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất như: Chất xơ, đạm, sắt, canxi, magie, phốt pho, vitamin C, E, B6, K… Chính vì thế đậu xanh mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như: phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm khi về già, tốt cho mắt, phù hợp với bà bầu, nuôi dưỡng tốt thai nhi, giải nhiệt, giảm căng thẳng lo âu và ngăn ngừa lão hóa.

>>> MUA NGAY: Đậu Xanh cam kết giá tốt nhất, nguồn gốc rõ ràng tại Thực Phẩm Nhanh

Ai Khong Nen An Dau Xanh
Hạt đậu xanh rất tốt trong việc giải nhiệt và giải độc

Theo các chuyên gia chỉ ra rằng, vỏ đậu có tác dụng giải nhiệt còn nhân đậu lại có tác dụng giải độc. Do đó, khi thời tiết oi bức, chúng ta muốn giải nhiệt chỉ cần bạn đun sôi đậu, để lửa lớn trong khoảng 10 phút, không nên đun quá lâu. Làm theo cách này, nước đậu sẽ có màu xanh trong. Khi muốn giải độc cứ đun đậu thật lâu đến khi nước đậu có màu đục dùng trị độc rất hiệu quả. Ngoài ra, những người có lá lách, dạ dày yếu không nhất định phải uống nước đậu, có thể chọn một cách khác là đun đậu xanh với gạo để nấu thành cháo.

2. Những ai không nên ăn đậu xanh

Theo nghiên cứu mới đây trong đậu xanh chứa hàm lượng chất béo rất thấp, chất xơ và các loại vitamin cực kỳ cao. Việc dùng đậu xanh đều đặn giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường và cao huyết áp. Nhưng không vì thế đậu xanh là loại thực phẩm phù hợp được với tất cả mọi người. 

Bệnh nhân bị lạnh tay chân thuộc nhóm không nên ăn đậu xanh

Dựa trên đông y, những ai có thân nhiệt mang tính hàn, có biểu hiện ra bên ngoài thành các triệu chứng như: chân tay lạnh, uể oải, đau nhức và đi ngoài phân lỏng nếu ăn đậu xanh vào sẽ khiến bệnh tình trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Người già và trẻ em, người có tụy yếu và đau dạ dày kinh niên

Nhóm người không nên ăn đậu xanh phải kể đến là người già và trẻ em. Với người già và trẻ em, hệ tiêu hóa còn yếu không thể hấp thu các loại thực phẩm như đậu xanh, vì ăn đậu xanh sẽ gây khó tiêu, dẫn đến tình trạng đầy hơi chướng bụng. Hoặc những ai có tụy yếu lạnh, mắc bệnh đau dạ dày kinh niên thì cũng không nên ăn đậu xanh, nếu dùng sẽ khiến bệnh dễ bị tái phát lần nữa.

>>> Tư vấn hay: Top 15 rau củ quả bà bầu phải kiêng

Ai Khong Nen An Dau Xanh Nen Doc
Ăn đậu xanh lúc đau dạ dày dễ bị tái phát

Lúc đang đói không nên ăn đậu xanh

Với những ai không nên ăn đậu xanh, cần chú ý lúc đang đói cũng không nên dùng đậu xanh, như đã nói ban đầu đậu xanh mang tính hàn ăn vào sẽ không có lợi cho dạ dày nhất là lúc dạ dày đang co bóp mạnh vì đói.

Các chị em có hệ tiêu hóa kém

Ngoài ra, chị em phụ nữ nào có hệ tiêu hóa kém nếu dùng đậu xanh thì dễ mắc các bệnh phụ khoa như: bạch đới, trướng bụng, đau bụng kinh …

Hy vọng qua bài viết những ai không nên ăn đậu xanh. Thực Phẩm Nhanh đã mang tới cho mọi người những kiến thức bổ ích, giúp chúng ta ăn uống khoa học và đúng cách nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901805550
Messenger Skype Chat Zalo