Món Bò hầm sả ngon ngọt công thức chuẩn từ Bếp Thực Phẩm Nhanh

Bo Ham Sa 710x400 3

Chuyên mục Nấu ăn ngon tuần này từ Bếp Thực Phẩm Nhanh xin gửi đến cả nhà bí quyết nấu món Bò hầm sả cực kỳ ngon ngọt và dễ hao cơm. Cùng tham khảo bên dưới đây thử xem nhé!

1. Nguyên liệu chuẩn bị cho món Bò hầm sả

(*) Định lượng khẩu phần cho 2 người ăn:

Bo Ham Sa

>>> Đọc tiếp: Gỏi bưởi tôm mực chua ngọt cực ngon, bạn đã biết cách làm?

2. Cách thực hiện món Bò hầm sả

Sơ chế các nguyên liệu

Gân mới mua về bạn rửa sạch, để khử mùi hôi bạn nên rửa bóp sơ với rượu trắng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước. Hoặc bạn dùng muối để chà xát vào gân bò tầm 1 phút, rồi rửa sạch để khử mùi hôi cũng được. Đem thịt bò sau khi sơ chế cắt thành từng miếng vuông ướp với sả đã đập dập. 

>>> Xem thêm: Bí quyết nấu lẩu ếch măng chua vô cùng đậm đà

Củ cải trắng rửa sạch gọt vỏ cắt thành từng miếng vừa ăn. Húng quế nhặt lấy lá và ngọn non, rửa sạch rồi để ráo. Hành lá cắt thành từng khúc vừa ăn. 

Hầm gân bò

Đặt nồi lên bếp bật lửa, chờ nồi nóng cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và, tiếp theo cho hành lá cắt nhỏ vào phi thơm. Sau đó, bạn lấy phần thịt bò đang ướp với sả để vào xào sơ cho săn lại rồi đổ tiếp phần nước dừa vào đun sôi. 

Khi nồi gân bò đã sôi, bạn cho củ cải vào cùng 2 muỗng cà phê muối rồi hầm cho chín mềm. Hầm gân bò trong khoảng 45 – 50 phút với lửa nhỏ đến khi gân bò chín mềm. 

Bo Ham Sa (1)

>>> Tư vấn: Canh cá bớp nấu ngót giúp bữa ăn thêm tròn vị

Tránh trường hợp củ cải trắng hầm bị nát bạn nên vớt củ cải trắng ra ngoài để tiếp tục hầm bò. Sau khi gân bò hầm chín mềm, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp và múc ra tô, trang trí 1 ít rau húng quế lên trên. 

Ngoài ra, mọi người nên dùng nồi áp suất để làm món bò hầm sả, tiết kiệm thời gian nhanh hơn.

Món Bò hầm sả bạn nên chấm kèm với muối ớt tắc, nước mắm gừng hay mắm nêm. Dùng chung với cơm trắng, bún tươi hoặc bánh mì thì rất phù hợp. Bếp Thực Phẩm Nhanh cúc các bạn ngon miệng!  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901805550
Messenger Skype Chat Zalo